Kerber: Kình địch đáng gờm mới của Serena

Serena Williams tham gia US Open 2016 với kỳ vọng vượt qua kỷ lục 22 Grand Slam của Steffi Graf, nhưng sau cũ ngã trước Karolina Pliskova, cô đã tuột mất vị trí số một thế giới. Nữ hoàng mới của WTA chính là Angelique Kerber, đồng hương của… Graf.
Đã từng có thời điểm Kerber bị chỉ trích là một tay vợt chỉ giỏi tích cóp điểm từ những giải hạng trung, nhưng sau chiến thắng 6-4, 6-3 trước Caroline Wozniacki sáng qua, cô đã đi đến trận chung kết Grand Slam thứ ba trong năm 2016 này, sau Australian Open và Wimbledon.

Đối thủ mới của Serena, sau gần 1 thập kỷ
Năm 2007, Kerber lần đầu tham gia US Open ở tuổi 19, và quá đen cho cô khi đối thủ ngay vòng một là Serena Williams. Kể từ đó, họ không chạm trán nhau ở Flushing Meadows nữa, dù đã đối đầu nhau thêm 7 lần nữa tại các giải đấu khác, trong đó có hai trận chung kết Grand Slam vào năm 2016 với phần thắng chia đều cho cả 2. Tại US Open năm nay, họ lại lỡ hẹn nhau, nhưng Kerber là người chiến thắng bởi cô đã giành quyền vào chơi trận chung kết, còn Serena thì không. 
2016, năm của Kerber

Trong năm 2016, phong độ của Kerber đã lên tới đỉnh cao, dù cô mới đoạt được hai danh hiệu. Australian Open chắc chắn là đỉnh cao, nhưng cô cũng đã đi tới 4 trận chung kết khác. Kerber thua Serena ở chung kết Wimbledon, và sau đó cô giành tấm HCB tại Olympic Rio 2016 (thất bại trước hiện tượng Monica Puig sau 3 set đấu).
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét