Khi
Nike quyết định từ bỏ khỏi ngành cung cấp thiết bị sân golf, bao gồm các câu lạc
bộ, bóng và túi đựng đồ… đã khiến không ít người tiếc nuối.
Với doanh số tài chính từ các câu lạc
bộ giảm, số người chơi golf đạt tới ngưỡng,
Nike quyết định sẽ chỉ đầu tư vào quần áo và giày dép. Tuy nhiên, có vẻ như cả
thế giới đều không còn mấy ấn tượng với môn thể thao “quý tộc” này nữa và tiềm
năng để Nike kiếm lời từ thị trường này là không mấy khả quan.
Đó
là sự giảm sút mạnh nhu cầu tuyệt đối trong thị trường kinh doanh thiết bị sân
golf.
Khi mới tham
gia vào thị trường này, Nike đã mạnh tay đầu tư lớn với những khoản đầu chưa
từng có. Sau hợp đồng tài trợ trị giá 40 triệu USD với tay vợt Woods, các câu
lạc bộ, bóng, túi, quần áo và giầy của Nike hiện diện ở hầu hết các cửa hàng
bán dụng cụ thể thao tại nước Mỹ. Thậm chí, Nike Golf đã
từng là một tên tuổi đang gờm trên bản đồ.
Thế
nhưng hai thập kỷ trôi qua, Nike đã chấp nhận thực tế một số sai lầm trong
chiến lược tấn công vào thị trường ngành golf.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét