Vì sao Murray phải chú ý del Potro?

Bên cạnh Novak Djokovic thì Juan Martin del Potro là tay vợt mà Andy Murray phải cận thận trong mùa giải 2017.

·            Tin tức tennis
·            Cập nhật kết quả thi đấu tennis mới nhất
·            Bảng xếp hạng tennis nữ mới nhất

 Murray cần phải dè chừng trước một tay vợt đang "hồi sinh" như del Potro. Ảnh: Internet.


Giới quan sát nhận định nếu Del Potro không gặp phải chấn thương nặng vài năm trước, thì khái niệm Big Four có thể đã không thể hình thành. Bởi từ trước khi Djokovic rồi Murray thay thế, chính tay vợt cao lớn người Argentina mới là kẻ thách thức khó chịu nhất của Roger Federer và Andy Murray.

Đó là giải US Open 1999, khi Del Potro bước sáng 21 tuổi. Năm ấy, chàng trai trẻ cao 1,98m này đã vươn mình trở thành người hùng thực sự, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Anh đã hạ gục Nadal ở bán kết trước khi buộc Federer chấp nhận gác vợt ở chung kết. Với chiến tích ấy, Del Potro đã trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vượt qua được cả hai ông lớn trong cùng một giải Grand Slam.

Những tưởng màn chào sân thành công ở Flushing Maedows sẽ đưa Del Potro lên bệ phóng, song những chấn thương đã dập tắt không thương tiếc tài năng người Argentina. Del Potro đã phải 3 lần phẫu thuật cổ tay và có lúc tưởng như không thể cầm vợt chuyên nghiệp được nữa.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét