Bí quyết giúp Federer sung sức ở tuổi 36

Hiếm có một VĐV tennis nào thể hiện được sức bền dẻo dai và lối chơi ổn định như Roger Federer.

·         Tin tức quần vợt

 Federer tiếp tục giành chức vô địch khó tin ở Miami. Ảnh: Internet.


Sau khi gây tiếng vang ấn tượng bằng hai danh hiệu lớn liên tiếp ở Australian Open và Indian Wells, Federer mới đây tiếp tục minh chứng cho người hâm mộ sau khi hạ gục tay vợt Rafael Nadal ở chung kết Miami. Chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-4 giúp FedEx có danh hiệu thứ 91 trong sự nghiệp.

Ở tuổi 36 - cái tuổi vốn xưa nay chỉ đếm trên đầu ngón tay để chơi tennis đỉnh cao, không hiếm những đồng nghiệp cùng thời đã chia tay sự nghiệp, Federer vẫn duy trì được một sức bền đáng kinh ngạc. Lối chơi của "tàu tốc hành" được cải thiện qua từng trận đấu, đặc biệt là những cú trái tay khiến người hâm mộ hồi tưởng về một Federer đỉnh cao cách đây chẵn chục năm. Vậy đâu là nguyên nhân của "tàu tốc hành"?


"Về ăn uống, tôi thường nạp vào cơ thể mình những chế độ ăn không quá phức tạp như nhiều người khác thế nhưng chủ yếu vẫn là ăn kiêng, tránh xa chất béo, dĩnh dưỡng không cần thiết. Khoảng thời gian giữa năm 2016 tôi không thể tập luyện quá nhiều vì cơ thể không cho phép, do đó tôi đã chọn cho mình những cách nhẹ nhàng hơn...
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét