Giải Quần vợt Úc mở rộng 2017: Nadal vượt qua lời nguyền

Từng cay đắng nói lời chia tay Giải Úc mở rộng 2016 ngay từ trận mở màn, cựu vô địch R.Nadal đã phần nào lấy lại sự bình tĩnh khi vượt qua thử thách khó khăn mang tên Florian Mayer ở giải đấu năm nay.
·            Tennis truc tuyen hôm nay
·            Tường thuật trực tiếp tennis

Được xem là một trong những gia vị không thể thiếu ở ngày thi đấu thứ nhì, cặp đấu Nadal - Mayer diễn ra với chất lượng chuyên môn rất tốt và tay vợt người Tây Ban Nha khẳng định quyết tâm trở lại bằng chiến thắng chỉ sau 2 giờ tranh tài. Sau 3 năm không xuất hiện, Mayer trở lại Melbourne Park với lối chơi tấn công quen thuộc cho dù tuổi tác thực sự đã là gánh nặng đối với tay vợt hạng 49 thế giới người Đức.
Nỗi ám ảnh về lần gục ngã trước đồng hương F.Verdasco cách đây một năm nhanh chóng được Nadal xóa bỏ. Mỗi ván đấu, anh tạo lợi thế cho chính mình bằng một bàn break để giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 6-4, 6-4 trước Mayer. Kết quả được nhận định này không quan trọng bằng màn thể hiện của Nadal, gồm cú giao bóng một đạt hiệu suất đến hơn 70% và giành tổng cộng 39 điểm winner… Đối thủ tiếp theo của Nadal ở vòng hai là tay vợt đến từ đảo Cyprus M.Baghdatis, người đã thua 8/9 lần chạm trán trước đây với nhà vô địch Úc mở rộng 2009.

 Nadal không để cú sốc xảy đến với anh như vòng 1 Giải Úc 2016. Ảnh: Reuters.


Hai ngày đầu, Úc mở rộng 2017 đi qua khá nhẹ nhàng ở bảng nam khi hầu hết các tay vợt mạnh đều giành quyền đi tiếp. Trong đó, đương kim vô địch N.Djokovic chỉ gặp khó khăn ở ván 2 trước khi vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha F.Verdasco với tỉ số 6-1, 7-6 và 6-2.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét