Miami và lời nguyền khó giải mã cho Rafael Nadal

Rafa đã năm lần gục ngã ở chung kết Miami và đó đều là những thất bại mang tính chu kỳ.

·         Xem trực tiếp quần vợt
·         Tin quần vợt

 

Nadal vẫn chưa có được danh hiệu Miami như kỳ vọng. Ảnh: Internet.
Ở cùng một giải đấu, nếu một tay vợt gục ngã 1 lần ở chung kết thì người ta cho đó là sự kém duyên, nếu thất bại hai lần thì đó có thể là sự kém may mắn. Nhưng với Nadal, anh đã năm lần gục ngã ở chung kết Miami dù đã có lúc tưởng như chạm tay tới danh hiệu vô địch.

Trước năm 2017, Nadal đã sở hữu cho mình tổng cộng 4 lần vào chung kết Miami Masters. Năm 2005 trong lần đầu tiên vào chung kết, Nadal thất bại trước Federer với tỷ số 2-3. Năm 2008 Nadal một lần nữa vào chung kết nhưng chấp nhận gác vợt sau hai ván trước Nikolay Davydenko (Nga). Trong hai lần vào chung kết sau đó vào các năm 2011 và 2014, Nadal đều trở thành người về nhì dưới tay Djokovic.

Nếu để ý kỹ, người ta sẽ thấy những lần gục ngã của Nadal mang tính chu kỳ - tức cứ sau mỗi 3 năm thì anh đều góp mặt vào một trận chung kết nhưng đều là kẻ về nhì. Nadal bước vào trận chung kết 2017 với Federer bằng động lực là chiến thắng 2-0 trước Fognini ở bán kết. Và lần này định mệnh nghiệt ngã một lần nữa không buông tha cho "bò tót". Dù có lợi thế về thời gian nghỉ hơn đồng nghiệp người Thụy Sĩ, đồng thời thi đấu trên mặt sân bóng nảy chậm hơn hẳn giải Indian Wells trước đó một tuần, tuy nhiên Nadal vẫn phải cúi đầu chấp nhận gác vợt đầy đau đớn sau chỉ hai ván với tỷ số 6-3, 6-4.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét